5 điều cần thiết cho người mới bắt đầu SEO

Nếu bạn là người mới đến SEO, hoặc nếu nó không phải là trọng tâm chính của bạn, bạn có thể bỏ qua các chiến thuật thực sự sẽ di chuyển kim. Cộng tác viên Jordan Kasteler vạch ra 5 điều bạn nên làm và chia sẻ các công cụ để giúp bạn hoàn thành các nhiệm vụ này

5-dieu-can-thiet-cho-seo-moi

Bạn có thể không đồng ý, nhưng tôi thấy Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa là cả nghệ thuật và khoa học. Bạn cần phải sáng tạo trong cách tiếp cận của mình để làm hài lòng các công cụ tìm kiếm và vượt trội các đối thủ cạnh tranh trong khi cũng áp dụng các chiến lược nghiên cứu và phân tích vững chắc.

Để làm điều này, bạn cần phải sử dụng nhiều kỹ thuật và công cụ. Thật không may, tuy nhiên, hầu hết mọi người có xu hướng dính vào những gì họ biết. Điều đó có thể nguy hiểm trong không gian SEO phát triển nhanh, vì các công cụ tìm kiếm liên tục điều chỉnh những gì họ đang tìm kiếm và cách họ hiển thị kết quả.

Sau đây, một số đòn quan trọng – nhưng đôi khi quên – bạn có thể kéo để tăng hiệu quả SEO của bạn

  1. Phân nhóm từ khóa
    Phân nhóm từ khóa đề cập đến việc tổ chức các từ khoá thành các nhóm cho nhiều mục đích khác nhau để thông báo cho kiến trúc thông tin của trang web của bạn, để tối ưu hóa trang đích, để xác định các cơ hội phát triển nội dung tiềm năng và nhiều hơn nữa.

Nhưng tổ chức các từ khóa tìm kiếm của bạn vào các nhóm có giá trị nhất có thể là một nhiệm vụ khó khăn, ngay cả đối với một guru dày dạn. Mặc dù các công cụ và công cụ tìm kiếm và SEO khác nhau có nhiều cách tiếp cận khác nhau nhưng tôi tìm cách hợp nhất các từ khoá thành các cụm dựa trên việc liệu các truy vấn có sử dụng chúng dẫn đến các URL tương tự xuất hiện trong 10 kết quả hàng đầu của Google hay không.

Nếu bạn có nhiều trang đích để làm việc, đây có thể là một công việc nặng nhọc để tạo báo cáo, tối ưu hóa và quản lý các dự án SEO của bạn. Vì phong cảnh từ khoá luôn thay đổi, bạn cần một công cụ và một chiến lược vững chắc để đối phó với những thách thức.

Lợi ích của việc nhóm từ khóa

Một chiến lược nhóm từ khóa cho phép bạn cải tiến quy trình công việc SEO và PPC của bạn và hiểu rõ hơn cách mỗi loại từ khóa đang làm việc cho bạn.
Nó giúp tối ưu hoá trên trang SEO, copywriting, lựa chọn chủ đề và tổ chức kiến trúc trang web của bạn.
Bạn có thể ưu tiên tạo trang đích dựa trên những gì dường như là các nhóm từ khóa hứa hẹn nhất.
Nhiều quản trị web sử dụng Excel hoặc AdWords Editor để nhóm các nhóm từ khoá lớn vào các danh sách nhỏ hơn và được nhắm mục tiêu nhiều hơn, nhưng thật dễ mắc phải khi làm việc theo khối lượng dữ liệu theo cách thủ công. Sử dụng các công cụ đặc biệt cho nhóm từ khóa – chẳng hạn như SE Ranking Keyword Grouper hoặc Wordstream Keyword Grouper – tăng tốc độ quá trình trong khi duy trì chất lượng và hiệu quả. Tất nhiên, không có công cụ nào là hoàn hảo. Nó vẫn phải cẩn thận mắt và một số kỹ năng bảng tính để làm cho các nhóm hoàn hảo.

5-dieu-can-thiet-cho-seo-moii

2. Theo dõi thay đổi trang
Theo dõi thay đổi trang là một chiến thuật mới cho tôi, nhưng tôi thấy nó là hoàn toàn quan trọng đối với SEO. Với công cụ theo dõi thay đổi trang, bạn có thể nhận được cảnh báo về bất kỳ thay đổi nào trên các trang mà bạn đang tối ưu hóa. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ là người duy nhất chạm vào các trang của bạn, mẹo này không dành cho bạn. Nhưng nó sẽ là vô giá đối với những người làm việc trong các đội tiếp thị lớn và các cơ quan về các dự án mà trang web được truy cập bởi nhiều quản trị web, các chuyên gia tiếp thị hoặc khách hàng.

Khi bạn theo dõi các trang, bạn sẽ luôn biết khi nào khách hàng hoặc quản trị viên web của bạn thực hiện thay đổi trang web sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn và bạn sẽ có thể thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết trước khi xếp hạng hoặc bạn bị phạt bởi Google. Chúng ta đều biết rằng ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể có những hậu quả nghiêm trọng, vì vậy điều quan trọng là phải nhận thức được bất kỳ điều chỉnh nào trước khi các trang được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ và ứng dụng để thiết lập cảnh báo cho bất kỳ thay đổi trang nào. Chúng bao gồm VisualPing và ChangeDetection.com .

Giám sát Thay đổi Trang của SE Ranking cũng cho phép các chuyên gia SEO thiết lập một tần số quét và theo dõi và phân tích những thay đổi xảy ra giữa mỗi lần quét. Nếu trang web của bạn đang bị tấn công, tính năng cũng sẽ phát hiện và hiển thị mã độc hại và liên kết xấu. Bạn có thể theo dõi bất kỳ trang nào – của bạn, của khách hàng hoặc đối thủ cạnh tranh.

 5-dieu-can-thiet-cho-seo-moiiđ

Nghiên cứu đối thủ SEO
Giữ thông minh trên các cảnh quan cạnh tranh là rất quan trọng cho SEO và tiếp thị. Thông báo cho mình bằng cách theo dõi các hoạt động tiếp thị của đối thủ cạnh tranh, bắt đầu từ thứ hạng tìm kiếm xuống nội dung và liên kết mới.

Rất nhiều công cụ có thể giúp bạn khám phá các từ khóa của đối thủ cạnh tranh cho tìm kiếm không phải trả tiền. SpyFu , SEMrush , BuzzSumo và Ahrefs là một số mục yêu thích của tôi.

Như tôi đã đề cập ở trên, một chiến thuật thường bị bỏ qua là sử dụng công cụ giám sát để theo dõi những thay đổi (như liên kết mới hoặc nội dung mới) mà đối thủ cạnh tranh đang thực hiện trên trang web của họ. Điều này sẽ cho phép bạn khám phá những gì họ đang làm để tạo ra lưu lượng chất lượng và cho phép bạn phát triển các chiến lược outsmarting của riêng bạn dựa trên những phát hiện đó.

5-dieu-can-thi5et-cho-seo-moi

3. Các biến thể từ khoá đuôi dài
Bao gồm các từ khóa đuôi dài là điều quan trọng cho các doanh nghiệp trực tuyến muốn có thứ hạng cao trong các tìm kiếm không phải trả tiền của Google. Các từ khóa đuôi dài thường bị bỏ quên vì ban đầu họ nhận được ít lưu lượng truy cập hơn, nhưng bằng cách trau dồi những người tìm kiếm những điều khoản này, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn về lâu dài. Đó là bởi vì những người tìm kiếm này – với các truy vấn kênh thấp thường rất cụ thể – chính xác là đối tượng mục tiêu mà bạn đang tìm kiếm.

Thách thức là tìm các biến thể từ khoá đuôi dài có lợi nhuận và hữu ích cho vị trí thích hợp và trang web của bạn. May mắn thay, rất nhiều công cụ gợi ý từ khóa cung cấp tính năng này để sử dụng trong việc tối ưu hóa các trang của bạn. Một số nổi tiếng hơn bao gồm Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (trong AdWords) và công cụ từ khóa miễn phí của WordStream .

4. Theo dõi xếp hạng di động
Không thể bỏ qua các tác động đáng kinh ngạc của thiết bị di động đang có trong cuộc sống hàng ngày của mọi người, vì vậy số liệu di động ngày càng trở nên quan trọng.

Mặc dù Google chưa đưa ra đầy đủ chỉ số di động-đầu tiên của nó, nó đang trên đường. Và thuật toán thân thiện với điện thoại di động đã được phát. Vì những lý do này, bạn sẽ muốn theo dõi chặt chẽ thứ hạng về điện thoại di động và bất kỳ biến động và thay đổi trên điện thoại di động nào khi chúng xảy ra.

Sử dụng Google Search Console, bạn có thể kiểm tra xếp hạng trên điện thoại di động bằng cách sử dụng báo cáo Phân tích tìm kiếm. Ở đó, bạn có thể so sánh thứ hạng trên máy tính để bàn và điện thoại di động, xem khung thời gian, số lần hiển thị và số nhấp chuột cho thứ hạng trên điện thoại di động.

5-dieu-can-thieyyyt-cho-seo-moiiđ

So sánh xếp hạng trên máy tính để bàn và thiết bị di động sẽ cho phép bạn nhanh chóng xác định các vấn đề đặt ra bởi triển khai chỉ mục trên thiết bị di động đầu tiên. Nếu một trang xếp hạng thấp hơn đáng kể trong di động, hãy xem xét kỹ các yếu tố có thể ít hơn so với thiết bị di động thân thiện.

Ngoài ra còn có một loạt các nền tảng SEO (quá nhiều để đặt tên) cung cấp thông tin về xếp hạng trên điện thoại di động, vì vậy hãy xem xét sử dụng những điều này khi tối ưu hóa cho tìm kiếm di động. Bạn có thể nhập kết quả từ nhiều công cụ, bao gồm Google Search Console, vào bảng điều khiển xếp hạng từ khóa để tập trung thông tin của bạn ở một nơi.

5. Xếp hạng từ khoá địa phương
Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn quan tâm đến folks trong khu vực địa lý của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn cũng đang tối ưu hóa cho các tìm kiếm địa phương. Khi mọi người mang theo điện thoại thông minh của họ và thực hiện tìm kiếm trong khi ra về, tìm kiếm địa phương – như điện thoại di động – đang trở nên ngày càng quan trọng.

Một thách thức ở đây là sự gần gũi đã được xác định là một yếu tố quan trọng trong bảng xếp hạng tìm kiếm địa phương, có nghĩa là những người khác nhau ở những nơi khác nhau sẽ nhận được kết quả khác nhau cho cùng một truy vấn. Vì vậy, bạn cần phải sử dụng các công cụ được thiết kế đặc biệt để thực hiện nhiệm vụ này.

Một số khả năng bao gồm Trình kiểm tra Xếp hạng Từ khoá của SERP (cho phép bạn nhập các thông số địa phương) và công cụ xếp hạng miễn phí của BrightLocal .

Phần kết luận
SEO là một lĩnh vực tiếp thị năng động, làm cho cả hai thách thức và thú vị. Tin vui là bạn có thể đạt được lợi thế cạnh tranh nếu bạn theo kịp các công cụ và kỹ thuật mới nhất, chẳng hạn như những điều tôi đã nêu ở đây.

Nguồn: searchengineland.com

admin 24 Tháng Tư, 2017 , ,
Liên hệ