UTM CODE là gì? Cách Cách tạo UTM CODE và Đo lường Chiến Dịch Quảng Cáo

UTM CODE là gì?

  • Theo mình hiểu cách đơn giản UTM CoDe là: Như chúng ta thường hay chạy quảng cáo ở trên nhiều kênh khác nhau như là: facebook, google adowrd, zalo…..Vậy UTM code có chức năng đo lường hiệu quả chuyển đổi của mỗi kênh mà bạn quảng cáo. Hay có thể hiểu UTM CODE cho ta kết quả khách hàng vào ở những nguồn nào thông qua cài đặt UTM CODE
  • UTM Code (Urchin Tracking Module) là đoạn mã code mang 1 ý nghĩa (value) nhất định như nguồn (source) , công cụ hoặc loại hình sử dụng (medium) , tên chiến dịch (campaign name)…

utm-code

Cách tạo UTM CODE.

  • Đầu tiên các bạn https://ga-dev-tools.appspot.com/campaign-url-builder/
    • Tại mục Website url thì các bạn nhập url muốn đo lường vào đó
    • Mục Campaign Source: chúng ta nhập nguồn khách hàng vào từ nguồn nào: vd như nếu khách hàng vào từ google adword thì chúng ta điền là google adword hoặc khách hàng vào từ nguồn facebook thì chúng ta đặt là facebook
    • Tại mục Campaign Medium: là phương thức bạn trả tiền, vd như là cpc hoặc cpm, hoặc bannar…..
    • Campaign Name là tên chiến dịch của bạn
  • Sau khi chúng ta tạo xong những mục ở trên thì chúng ta được một đường dẫn, chúng ta chỉ cần copy đăng lên chỗ chúng ta muốn quảng cáo như là: fb hoặc adword…..

utm-code1

Hình ảnh mô tả chúng ta cài đặt utm code.

Chý ý: Các bạn hãy để ý ở đây có hai ô bắt buộc chúng ta phải nhập thông số là hai ô đầu dòng có dấu sao đỏ.

Sau khi chúng ta cài đặt xong mã UTM CODE thì, chung ta cần xem UTM CODE cho ta kết quả như nào ở tại tài khoản google analytics.

  • Bước một chúng ta đăng nhập vào analytics vào Chuyển đổi/Tất cả lưu lượng truy cập/Nguồn và phương tiện
  • Từ màn hình giao diện ở dưới chúng ta có thể nhìn thấy thông số do UTM CODE thông kê lưu lượng người vào từ đâu, và chuyển đổi của từng kênh quảng cáo khác nhau.

utm-code2

Các bạn làm dịch vụ seo cũng nêm tìm hiểu UTM CODE rất hữu ích đó.

Kết luận: Vậy để đo được các chiến dịch và các kênh nào quảng cáo hiệu quả thì chúng ta cần phải cài đặt UTM CODE, để đo lường những hiệu quả của các kênh quảng cáo mang lại cho chúng ta. Tránh mất chi phí cho những kênh không hiệu quả.

Hoặc các bạn xem video này thì trực quan và dễ làm.

admin 15 Tháng Mười, 2017 , ,