Top 5 những sai lầm thường mắc phải khi tự chạy quảng cáo Google Adwords

Giữa thời buổi bùng nổ về công nghệ thông tin, chạy quảng cáo Google Adword là cách mà rất nhiều các đơn vị lựa chọn để tiếp cận khách hàng. Với loại hình PPC này, bạn có thể tự mình chạy lấy hoặc thuê các dịch vụ quảng cáo Google Adwords. Tuy nhiên nếu tự chạy quảng cáo thường có thể gặp phải một số lỗi như:

  1. Quá tham từ khóa

Từ khóa hay chính là điểm cốt lõi của việc chạy quảng cáo Google Adwords, chiến dịch thành công hay thất bại phụ thuộc 90% vào key, vì vậy bạn cần phải cực kì cẩn thận và lựa chọn chính xác những từ khóa sát nhất vì chạy càng nhiều từ khóa thì bạn càng mất nhiều tiền, điều đó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chi phí của chiến dịch.

10-sai-lam-kinh-dien-khi-tu-chay-quang-cao-google-adwords-1

  1. Mảng từ khóa quá rộng (Broad)

Đây cũng là một sai lầm khá phổ biến đối với những người mới tự chạy quảng cáo Google Adwors . Với mong muốn có thể nhắm tới đối tượng khách hàng rộng và sâu, nhiều người đã chọn quãng từ khóa rất rộng mà không biết điều đó sẽ vô tình làm “loãng” chiến dịch, khó tập trung vào khách hàng mục tiêu của mình. Bên Không chỉ vậy bạn sẽ phải mất nhiều chi phí vì lượng traffic đến với Website nhiều (Họ click vào quảng cáo để đến với trang Web đích của bạn).

  1. Không phân vùng địa lý rõ ràng

Trong mỗi chiến dịch quảng cáo Google Adwords đều cho phép bạn có thể “khoanh vùng” khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên rất nhiều người đã coi nhẹ vấn đề này và thường bỏ qua phần lựa chọn phân vùng địa lý (AD Location).  Đây thực sự là một thiếu xót rất lớn vì nếu phân vùng khách hàng hợp lý sẽ giúp bạn dễ dàng nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể  và tối ưu hóa ngân sách một cách tiết kiệm nhất.

sai-lam-khi-tu-minh-quang-cao-google-adwords-2

4. Sai trang đích (Landing Page)

Phần lớn những người chạy Google Adwords đều cho rằng chỉ cần tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Thế nhưng ít ai biết rằng việc lựa chọn trang đích – Lading Page – trang Web mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn vì vậy hãy lưu ý rằng bạn đã lựa chọn đúng và đầy đủ cho trang đích của mình.

  1. Không tích hợp công cụ theo dõi (Analytics)

Một công cụ theo dõi rất dễ dàng mà lại không hề tốn chi phí chính là Analytics. Đây là phần mềm cài đặt của Google giúp bạn có thể biết được hiệu quả mà quảng cáo Google Adwords mang lại cho việc kinh doanh như thế nào. Với mỗi chiến dịch bạn đều có thể cài phần mềm này để theo dõi hiệu quả của nó ra sao, lợi nhuận như thế nào từ đó có hướng điều chính chi phí hợp lý.

nhung-sai-lam-khi-tu-chay-quang-cao-google-adwords-36330-1

Trong cuộc chơi khi tự chạy và cài đặt Google Adwords thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi có những sai lầm đáng tiếc ảnh hưởng đến ngân sách và hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên nếu nắm bắt được những thủ thuật và có chiến dịch hợp lý sẽ giúp giảm thiểu những rủi ro ở mức tối đa. Hy vọng bài viết này của Vietdas đã giúp ích được bạn phần nào. Chúc các bạn có những chiến dịch Adwords thành công!

admin 20 Tháng Mười Một, 2017