Google chính thức tăng chiều dài đoạn trong các kết quả tìm kiếm

Google đã xác nhận với Search Engine Land rằng nó đã thực hiện thay đổi cách hiển thị đoạn trong kết quả tìm kiếm. Đoạn mã là mô tả của một trang được hiển thị bên dưới URL trong một kết quả tìm kiếm không phải trả tiền giúp hiển thị nó liên quan đến truy vấn tìm kiếm như thế nào.

Người phát ngôn của Google nói với chúng tôi:

Gần đây, chúng tôi đã thực hiện thay đổi để cung cấp nhiều đoạn mô tả và hữu ích hơn để giúp mọi người hiểu rõ hơn về các trang liên quan đến tìm kiếm của họ như thế nào. Kết quả là các đoạn trích trở nên dài hơn một chút.

Đây là một ảnh chụp màn hình làm nổi bật đoạn mô tả kết quả tìm kiếm của Google

tăng chiều dài đoạn mô tả trên công cụ tìm kiếm google

Trong hơn một tuần qua, nhiều người đã nhận thấy rằng đoạn trích dài hơn những gì thường được hiển thị.

RankRanger cũng đang theo dõi những điều này, và theo các công cụ của nó  , độ dài đoạn mã đã tăng từ 160 ký tự lên đến gần 230 ký tự. Đây là biểu đồ tăng trưởng:

tăng chiều dài đoạn mô tả trên công cụ tìm kiếm google

Một số quản trị web và SEO có thể xem xét cập nhật mô tả meta của họ, nhưng tôi không tin rằng Google sẽ khuyên bạn nên làm như vậy. Đoạn mã thường được tạo động dựa trên truy vấn và nội dung của người dùng được tìm thấy trong cả mô tả meta và nội dung hiển thị trên trang. Nếu Google đi kèm với một đoạn dài hơn, nó có khả năng sẽ kéo nội dung đó từ trang.

Nguồn : https://goo.gl/YUqhqs

Ahung 21 Tháng Mười Hai, 2017